Bạn cùng gia đình sắp sửa có chuyến đi du lịch dài ngày? Bạn chuẩn tận hưởng kì nghỉ Honey Moon ý nghĩa? Bạn sắp đi công tác nước ngoài? Có rất nhiều lý do khiến cho bạn không thể xử lý công việc trên Email trong 1 thời gian dài phải không. Nhưng đừng lo lắng, QTit ở đây, sẽ giúp bạn đưa ra giải pháp kịp thời cho những tình huống như này.
 
Vậy phải làm sao để có thể vừa tận hưởng kì nghỉ của mình không bị gián đoạn, mà công việc của bạn không bị đình trệ, công ty không bị ảnh hưởng trong thời gian đó. Chỉ duy nhất 1 cách đó là bạn phải gián tiếp chuyển tất cả những Email công việc đó sang cho 1 người khác. Và khi họ nhận được họ sẽ xử lý giúp bạn trong thời gian này.
Trên Outlook có 1 tính năng như vậy, đó là tự động forward (chuyển tiếp) email của bạn sang 1 người khác. Nào, hãy xem hướng dẫn của QTitHow dưới đây nhé, chú ý  rằng trong bài viết này QTitHow sẽ hướng dẫn bạn cài đặt trên phần mềm Outlook trên máy tính:
Bước 1: Trên phần mềm Outlook, click vào Home > Rules > Manager Rules & Alerts. Như hình dưới đây:

Bước 2: Trong hộp thoại Rules and Alerts, dưới E-mail Rules, chọn New Rule.

Bước 3: Sau đó, hộp thoại Rules Wizard sẽ hiện lên. Ở dưới Start from a blank rule, chọn Apply rule on message I receive, và sau đó ấn Next để tiếp tục.

Bước 4: Bạn có thể chọn bất kì điều kiện nào cho phép bạn chuyển tiếp Email cụ thể để đáp ứng nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển tiếp mọi Email nhận được  bằng cách bỏ chọn tất cả các mục trong đó. Click Yes. Như hình dưới đây:


Bước 5: Bây giờ, trong hộp thoại Rules Wizard, bạn hãy chọn forward it to people or public group trong bước số 1 , và chọn people or public group ở bước số 2. Như hình dưới:

Bước 6: Khi hộp thoại Rule Address hiện ra, bạn hãy chọn những Email bạn muốn forward tới, hoặc gõ trực tiếp địa chỉ Email vào trường To cũng được. Sau đó click vào OK.

Bước 7: Bây giờ hãy trở lại cửa sổ trước, và bạn có thể nhìn thấy people or public group đã được thay thế bởi những Email bạn đã chỉ định. Click và Next để biết thêm thông tin.
Bước 8: Khi cửa sổ Exceptions xuất hiện, bạn có thể chọn bất kì ngoại lệ nào mà bạn muốn áp dụng và sau đó ấn vào Next. (Hầu hết mọi người bỏ chọn ngoại lệ)
Bước 9: Bây giờ hộp thoại Rules Wizard hiện ra, bước 1 haãy gõ tên Rule, bước 2 hãy check vào ô Turn on this rule, và cuối cùng kích vào Finish để kết thúc. Như hình dưới đây:

Bước 10: Và bây giờ bạn hãy quay trở lại Rules and Alert, kích vào OK để đóng nó lại.
Trên đây là 10 bước đơn giản giúp bạn thiết đặt việc tự động forward email cho 1 hoặc nhiều người.
Thật dễ dàng và thật sự hữu ích trong công việc phải không nào. 
 
Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Nếu có bất kì khó khăn nào trong quá trình sửa lỗi trên bạn có thể trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua fanpage QTitCare. Hoặc có thể mang máy tính của bạn đến cửa hàng sửa chữa máy tính laptop tại Quảng Yên, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất có thể. Xin cám ơn!