Bài viết này giúp bạn giải quyết được lỗi máy tính bị mắc kẹt ở chế độ Safe Mode, tức là khi khởi động thì máy luôn giữ và truy cập vào chế độ Safe Mode.
Safe Mode là một chế độ máy tính ở trong môi trường và tài nguyên tối giản nhất. Safe Mode là một tính năng rất hữu dụng khi hệ thống máy tính của bạn có vấn đề. Lúc này bạn cần phải truy cập vào chế độ này để khắc phục sự cố. Bạn cũng có thể khởi động vào chế độ Safe Mode bằng cách đọc hướng dẫn sau: 
Tuy  nhiên, chế độ Safe Mode trên máy tính cũng có một số vấn đề. Thỉnh thoảng máy tính của bạn bị mắc kẹt ở chế độ Safe Mode. Bất kể là bạn đã khởi động, tắt đi bật lại bao nhiêu lần. Nhưng máy tính của bạn vẫn tự động truy cập vào chế độ Safe Mode. Như nói ở trên, chế độ Safe Mode là một môi trường tối giản nhất, do đó nhiều chương trình bạn không thể sử dụng được. Lúc này bạn mong muốn quay trở lại chế độ bình thường để tiếp tục làm việc.
 

 
Dưới đây là 2 phương pháp mà QTit sẽ giúp bạn gỡ rối trong trường hợp này.
 
Cách Khắc Phục Lỗi Bị Mắc Kẹt Ở Chế Độ Safe Mode Trong Windows 10
Phương Pháp 1: Sử dụng System Configuration Utility
Bước 1: Bấm cùng lúc 2 phím Windows + R trên bàn phím, sau đó gõ msconfig trong cửa sổ Run hiện lên. Ấn Ok để mở hộp thoại System Configuration Utility. Như hình sau:

Bước 2: Trong cửa sổ System Configuration Utility, tìm tới tab Boot. Dưới tab Boot, có nhiều lựa chọn. Bạn hãy Uncheck trong lựa chọn Safe boot. Sau đó, tích vào lựa chọn Make all boot settings permanent. Click vào ApplyOk như hình dưới đây:

Bước 3: Click vào Yes trong hộp thoại xác minh hiện lên như dưới đây.

Cuối cùng hãy Restart lại máy và xem thành quả nhé.

Phương Pháp 2: Sử dụng Command Line (Promt)
Bước 1: Click chuột phải vào nút Start bên góc trái màn hình, chọn Command Promt (Admin)
Bước 2: Trong cửa sổ administrative Command Prompt hiện ra gõ đoạn code sau và nhấn Enter để kết thúc:
bcdedit /deletevalue {current} safeboot


Bước 3: Tắt cửa sổ và hãy restart lại máy.
Sau khi restart lại máy, máy tính của bạn sẽ khởi động ở chế độ bình thường.

Trên đây là 2 phương pháp giúp bạn khắc phục lỗi mắc kẹt ở chế độ Safe Mode. Rất đơn giản phải không nào? 
 
Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Nếu có bất kì khó khăn nào trong quá trình sửa lỗi trên bạn có thể trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua fanpage QTitCare. Hoặc có thể mang máy tính của bạn đến cửa hàng sửa chữa máy tính laptop tại Quảng Yên, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất có thể. Xin cám ơn!