Các bạn đã bao giờ phải chèn ô, biểu tượng Checkbox trên file Word chưa? Tôi đoán rằng phần lớn các bạn đã gặp rồi phải không? Tuy nhiên, làm thế nào để chèn biểu tượng Checkbox kia 1 cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Thì trong bài viết này QTit sẽ giải đáp tất cả.
Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu Checkbox trong Microsoft Word. Vậy Checkbox là gì? Checkbox dùng trong những trường hợp như nào? Có mấy loại Checkbox?

Mục đích của việc đưa ô, biểu tượng Checkbox vào trong file word thì có khá nhiều lí do, ví dụ như: khảo sát thông tin, lấy ý kiến comments, câu hỏi yes/no question… Biểu tượng Checkbox sẽ khiến cho văn bản của bạn trông logic và hợp lý hơn khi dùng nó.

Trong Microsoft Word có 2 loại Checkbox: Một là biểu tượng Checkbox (Checkbox Symbol), loại này dùng để áp dụng cho các tài liệu in được. Hai là Checkbox tương tác (Interactive Checkbox), loại này sử dụng cho việc kiểm tra điện tử trong tài liệu Word.

Và trong bài viết này QTitHow sẽ hướng dẫn cho bạn cách chèn Biểu Tượng Checkbox (Checkbox Symbol) trong tài liệu Word.
Các bạn hãy làm các bước như dưới đây để chèn biểu tượng checkbox trong Word nhé:

Phương Pháp 1: Sử dụng kĩ thuật Insert để chèn biểu tượng Checkbox trong Word.
Bước 1: Đưa con trỏ chuột vào vị trí muốn đặt biểu tượng Checkbox. Chọn Insert > Symbol > More Symbols, như hình ảnh dưới đây:

Bước 2: Trong cửa sổ Symbol vừa mở ra, vui lòng chọn Wingding2 từ trường Font bên tay trái. Ở đây có rất nhiều biểu tượng đặc biệt dành cho biểu tượng Checkbox, bạn chọn tùy ý và nhấn Insert để chèn kí tự đặc biệt này.

Và bây giờ, biểu tượng đặc biết checkbox đã hiển thị trên vị trí bạn muốn chèn rồi phải không?

Bước 3: Nếu bạn muốn chèn biểu tượng Checkbox trên 1 vị trí khác, hãy lại tiếp tục di chuyển con trỏ chuột tới vị trí đó và Insert như hướng dẫn bên trên.
Bước 4: Sau khi hoàn tất chèn biểu tượng Checkbox, bạn hãy tắt cửa sổ Symbols để kết thúc quá trình nhé.

Phương Pháp 2: Chèn nhiều biểu tượng Checkbox với tính năng Bullets.
Phương pháp này mục đích đó là bạn sẽ định nghĩa biểu tượng Checkbox như 1 Bullets trên Word. Và từ đó, bạn có thể chèn nhiều biểu tượng Checkbox theo mong muốn bằng ứng dụng Bullets. Các bạn hãy làm các bước như sau:
Bước 1: Lựa chọn nội dung bạn muốn thêm biểu tượng Checkbox. Chọn Home > Bullets > Define New Bullet. Như ảnh minh họa dưới đây:

Bước 2: Trong cửa sổ Define New Bullet hiện ra, các bạn tìm tới phần Symbols, như hình dưới đây:

Bước 3: Cửa sổ Symbols đã xuất hiện, các bạn chọn FontsWingdings2 (bước 1), lựa chọn 1 Biểu Tượng Checkbox  bất kì ở bảng bên dưới (bước 2), và click OK (bước 3), xem hình dưới đây:

Bước 4: Các bạn click vào OK trong hộp thoại Define New Bullet để kết thúc quá trình định nghĩa Bullets mới cho riêng bạn.
Và bây giờ, 1 loạt các biểu tượng Checkbox đã được chèn vào nội dung bạn vừa chọn ở bước 1. Rất nhanh phải không nào?
Trong tương lai, bạn muốn chèn biểu tượng Checkbox đó lại lần nữa, bạn không cần phải tạo từ đầu nữa. Hãy tới chức năng thêm Bullets trên Word,  Click vào biểu tượng Checkbox trên Bullets là Ok.

Toàn bộ nội dung trên là 1 thủ thuật Word bạn cần nên biết. Vì nó sẽ giúp bạn xử lý, làm việc 1 cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. 

Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Nếu có bất kì khó khăn nào trong quá trình sửa lỗi trên bạn có thể trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua fanpage QTitCare. Hoặc có thể mang máy tính của bạn đến cửa hàng sửa chữa máy tính laptop tại Quảng Yên, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất có thể. Xin cám ơn!