Trong nhiều trường hợp bạn mong muốn tách lấy ra 1 chuỗi kí tự trong 1 chuỗi kí tự Excel phải không? Ngẫu nhiên chuỗi kí tự cần lấy lại là chuỗi kí tự chỉ cần xóa 1 vài kí tự ở cuối hoặc đầu chuỗi. Trong trường hợp này bạn chỉ cần sử dụng 1 thủ thuật Excel để lấy được chuỗi mong muốn theo 2 cách thần thánh của QTit sau đây:
(1)    Xóa kí tự đầu hoặc cuối bằng cách sử dụng Hàm trong Excel
Bước 1: Gõ công thức sau vào ô B1: =RIGHT(A1, LEN(A1)-4), xem hình minh họa dưới đây:


Thủ thuật: Công thức này có ý nghĩa đó là trả về đúng số kí tự, bạn cần phải trừ đi 4 kí tự từ bên tay trái của chuỗi. Và bạn có thể chỉ định đúng số kí tự bạn mong muốn xóa đi từ bên trái của chuỗi bằng cách thay đổi số 4 trong công thức  =RIGHT(A1, LEN(A1)-4).
Bước 2: Nhấn Enter để thực thi hàm vừa tạo, chọn ô B1 kéo xuống dưới để thực thi công thức này cho các phép tính bên dưới. Và bạn đã thành công trong việc xóa kí tự trong chuỗi kí tự có sẵn trong Excel. Đây là kết quả:


Nếu bạn muốn xóa 1 vài kí tự cuối trong chuỗi kí tự, hãy dùng làm LEFT thay bằng hàm RIGHT ở trên. Còn công thức giữ nguyên như cũ.

(2)    Xóa kí tự đầu hoặc cuối trong 1 chuỗi kí tự bằng chức năng Find And Replace trong Excel
Nếu bạn muốn xóa những kí tự ở mặt trước hoặc cuối của dấu 2 chấm “:” trong chuỗi kí tự Excel. Bạn có thể dùng chức năng Find and Replace để thực thi 1 cách dễ dàng.
 
Bước 1: Bấm tổ hợp phím Ctrl + F để mở hộp thoại Find and Replace. Sau đó chuyển sang tab Replace trong hộp thoại.
Bước 2: Gõ “:*” trong trường Find what. Để trống trường Replace with.


Bước 3: Click vào Replace all, bây giờ bạn có thể thấy tất cả các kí tự đằng sau (ở cuối) dấu hai chấm “:” đã bị xóa và kể cả dấu hai chấm “:” nữa. Xem hình ảnh:


Còn nếu bạn muốn xóa bỏ tất cả các kí tự đằng trước dấu hai chấm “:” thì hãy thay gõ “*:” trong trường Find what. Trường Replace with vẫn để trống. Như hình dưới đây:


Click vào Replace All, tất cả các kí tự đằng trước dấu hai chấm “:” sẽ bị xóa bỏ (kể cả dấu hai chấm)

Chú ý: Đây là phương pháp chỉ áp dụng cho trường hợp chuỗi kí tự chứa những dấu phân cách cụ thể. Do đó bạn có thể tùy ý thay đổi dấu hai chấm “:” bằng bất kì dấu phân cách nào khác mà bạn mong muốn. Chúc bạn thành công!

Qua bài viết này, chúng ta đã có thêm 1 kiến thức và thủ thuật nữa trong Excel. 

Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Nếu có bất kì khó khăn nào trong quá trình sửa lỗi trên bạn có thể trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua fanpage QTitCare. Hoặc có thể mang máy tính của bạn đến cửa hàng sửa chữa máy tính laptop tại Quảng Yên, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất có thể. Xin cám ơn!