Ngày hôm nay chúng tôi xin giới thiệu cho mọi người về 1 lỗi khá thường gặp trong Excel. Lỗi này cụ thể như sau:


 “Microsoft Office Excel cannot calculate a fomula. Cell references in the formula refer to the formula’s result, creating a circular reference. Try one of the following:
  • If you accidentally created the circular reference, click OK. This will display the Circular Reference toolbar and help for using it to correct your formula.
  • For more information about circular references and how to work with them, click Help.
  • To continue leaving the formula as it is, click Cancel”
 
Lỗi này là do việc thiết đặt VÒNG LẶP trong Excel bị hạn chế. Việc duy nhất bạn cần làm đó là nới rộng vòng lặp mặc định cho sẵn là OK. Hãy cùng QTit làm việc này nhé.
Mọi người hãy làm theo các bước sau đây:
Bước 1: Click File à Options à Formulas.



Bước 2: Trong tab Calculation Options, hãy tích vào ô Enable iterative calculation.

Bước 3: Hãy nới rộng số lần tối đa mà Excel có thể tính toán, bằng cách gõ số trong ô Maximum Iterations. Hãy lựa chọn 1 số thật cao nhé, vì nó phục vụ cho cả 1 workbook của bạn.

Bước 4: Trong ô Maximum Change, gõ giá trị nhỏ nhất cần thiết để lặp tiếp tục. Số càng nhỏ thì kết quả càng chính xác và thời gian Excel cần tính toán một bảng tính càng nhiều.

Bước 5: Ok và lưu lại.

Trên đây là 5 bước giúp bạn có thể sửa chữa lỗi “Microsoft Office Excel Cannot Calculate A Fomula – Circular Reference” trên Excel 1 cách nhanh chóng.

Một thủ thuật excel nhỏ, giúp bạn nhiều trong công việc đúng không. Hãy bình luận nếu có câu hỏi hoặc đóng góp thêm cho bài viết nhé. Cám ơn bạn