Để chạy một trang web trên VPS Ubuntu 18.04 của bạn, bạn sẽ cần cài đặt một nhóm phần mềm nguồn mở bao gồm Apache, PHP và MySQL. Các ứng dụng này rất hữu ích khi chạy các trang web động dựa trên cơ sở dữ liệu và ngôn ngữ lập trình từ phía máy chủ.

  • Apache là một phần mềm máy chủ web chất lượng cao, nhanh, phổ biến nhất kể từ năm 1996.
  • PHP (Hypertext Pre Processor) là ngôn ngữ lập trình đa năng được thiết kế cho các phát triển web từ năm 1994.
  • MySQL là một máy chủ cơ sở dữ liệu quan hệ được thiết kế bởi Oracle và được sử dụng bởi các trang web có quy mô lớn: Google, Youtube và Twitter. Sự phát triển của nó bắt đầu vào năm 1994.
Với bản phân phối Linux như Ubuntu 18.04, nó hoàn toàn có thể tạo ra máy chủ LAMP (Linux Apache, MySQL và PHP) đầy đủ chức năng.



 
Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách cài đặt Apache, MySQL và PHP trên máy chủ Ubuntu 18.04 của bạn.



Qua video trên, các bước cơ bản để cài đặt như sau:
1.Tạo VPS trên Google Cloud Platform
1.Truy cập vào máy chủ UBUNTU qua SSH
2.Cài đặt gói Apache2
3.Tạo thư mục chứa website.
4.Thêm domain (Virtual host) vào Apache2.
5.Cài đặt MySQL
6.Cài đặt PHP
Quá dễ dàng đúng không. Vậy bạn có thể  tự tạo cho 1 host riêng cho website của mình rồi. Hãy bình luận ở dưới nếu có thắc mắc hoặc đóng góp nào nhé.
 
Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Nếu có bất kì khó khăn nào trong quá trình sửa lỗi trên bạn có thể trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua fanpage QTitCare. Hoặc có thể mang máy tính của bạn đến cửa hàng sửa chữa máy tính laptop tại Quảng Yên, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất có thể. Xin cám ơn!