CDA Files, hoặc là CD-Audio Files, là những files chỉ có thể đọc trực tiếp trên đĩa CD. Tuy nhiên, nếu bạn là người dùng Windows bạn mong muốn copy toàn bộ CDA Files từ đĩa này sang một đĩa khác. Lúc này bạn có thể sử dụng Windows Media Players. Tương tự như vậy, nếu bạn là người dùng Mac, bạn hãy sử dụng iTunes để copy files CDA. Việc xử lý burn/ghi files CDA vào đĩa phải trải qua hai bước như sau: Đầu tiên, bạn phải tách files CDA ra khỏi đĩa CD. Tiếp theo, sau khi tách xong bạn có thể burn/ ghi các files vào đĩa trắng như bình thường. Mời các bạn theo dõi hướng dẫn chi tiết của QTit dưới đây.
Làm Thế Nào Để Burn/Ghi Files Âm Thanh CDA
WINDOWS MEDIA PLAYER
Bước 1: Khởi chạy phần mềm Windows Media Player đã có sẵn trên Windows. Bằng cách click vào Start > All Programs > Windows Media Player.
Bước 2: Đưa đĩa chứa files audio CDA vào ổ đĩa trên máy tính của bạn
Bước 3: Lựa chọn những file CDA trên đĩa mà bạn muốn tách trên máy tính. Mặc định, tất cả các file CDA được chọn. Do đó, nếu bạn muốn bỏ chọn  file CDA nào, thì bạn hãy click bỏ chọn cho file CDA đó.

Bước 4: Click vào “Rip CD” ở trên thanh công cụ của phần mềm Windows Media Player. Bạn đợi vài phút để tất cả các file CDA được chọn sẽ được tách trên máy tính của bạn.
Bước 5: Sau khi tách xong bạn hãy rút đĩa chứa file CDA ra ngoài, đưa đĩa trắng bạn muốn burn/ ghi vào ổ đĩa trên máy tính.
 

Bước 6: Bạn hãy tìm đến những files CDA vừa tách trên máy tính. Để làm được điều này, bạn hãy click vào tab Library bên trái trên thanh công cụ của Windows Media Player.
Bước 7: Hãy kéo những files CDA vào cột Burn nằm bên tay phải của Windows Media Player.
Bước 8: Click vào Start burn nằm ở dưới Burn.

Hãy chờ cho tới khi phần mềm báo Burn completed, lúc này tất cả các files CDA đã được burn/ ghi vào đĩa trắng của bạn.
 ITUNES
Bước 1: Khởi chạy chương trình iTunes trên màn hình đã được cài sẵn trên MAC
Bước 2: Đưa đĩa CD chứa file nhạc CDA vào ổ đĩa MAC
Bước 3: Click vào CD trong cột bên trái của iTunes. Sau đó, click vào Import CD ở bên góc phải màn hình. Lúc này, các files CDA đã được nhập vào thư viện (Library) trên iTunes của bạn.
Bước 4: Lấy đĩa chứa files CDA ra khỏi ổ đĩa, đưa đĩa trắng vào để tiến hành ghi.
Bước 5: Tạo một Playlist trên iTunes, bằng cách click vào biểu tượng Plus nằm ở bên trái của iTunes.
Bước 6: Kéo những files CDA mà bạn đã tách từ đĩa chứa files CDA vào trong Playlist. Để làm được điều này, bạn click vào “Recently added” ở bên tay trái của iTunes. Lựa chọn bài hát và kéo vào trong thư mục Playlist mới tạo.
Bước 7: Click vào Burn CD nằm ở bên tay phải của cửa sổ
Cuối cùng, hãy chờ đợi cho tới khi nào phần mềm báo hoàn thành, lúc này toàn bộ file CDA đã được ghi/ burn vào đĩa trắng của bạn.

Trên đây là toàn bộ các bước làm giúp bạn ghi/burn file audio CDA từ đĩa này sang một đĩa (trắng) khác trên cả 2 điều hành Windows và MAC OS. Một thủ thuật trên máy tính không phải ai cũng biết đúng không? 

Hãy comments phía dưới nếu có thắc mắc hoặc câu hỏi nào nhé. Cám ơn mọi người!
 
Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Nếu có bất kì khó khăn nào trong quá trình sửa lỗi trên bạn có thể trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua fanpage QTitCare. Hoặc có thể mang máy tính của bạn đến cửa hàng sửa chữa máy tính laptop tại Quảng Yên, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất có thể. Xin cám ơn!