Mã PIN rất tiện dụng để nhớ và nhập dữ liệu so với mật khẩu thông thường. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để cài đặt, thay đổi PIN trong Windows 10, 8.1, 8.
 
Mặc định, Windows cho phép bạn thiết đặt các cách khác nhau để bảo vệ máy tính của bạn. Đối với Windows 8 trở lên, có nhiều cách bao gồm: đặt mật khẩu truyền thống, PIN, và mật khẩu hình ảnh. Chúng ta đã biết cách làm thế nào để cài đặt, thay đổi và xóa password hình ảnh. Ngày hôm nay chúng ta cùng thảo luật về lựa chọn khác. Đó là PIN. Mã PIN bao gồm dãy số gồm 4 số, nó gần giống như PIN của thẻ ATM. Mã PIN thật sự là dễ nhớ và dễ cài đặt so với mật khẩu thông thường.
Rất dễ dàng để cài đặt PIN. Bạn hãy làm như sau:  PC Settings -> Accounts -> Sign-in options.

Tuy nhiên các bạn hãy lưu ý một điều đó là, các bạn vẫn cần nên nhớ mật khẩu truyền thống của mình. Vì trong nhiều trường hợp quan trọng, ví dụ như truy cập vào Safe Mode thì PIN hay mật khẩu hình ảnh không thể sử dụng. Bạn bắt buộc phải sử dụng mật khẩu truyền thống. Làm thế nào để có thể truy cập vào chế độ Safe Mode hãy xem tại đây nhé.  Do đó, việc tạo và nhớ mã PIN giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đăng nhập và vẫn cần phải nhớ mật khẩu truyền thống để tránh phiền phức. Và bạn mong muốn thay đổi mã PIN thì hãy làm như sau:
Làm Thế Nào Để Cài Đặt, Thay Đổi PIN Trong Windows 10, Windows 8/ 8.1
Bước 1: Bấm tổ hợp phím Cửa sổ (widows) + I, click vào đường dẫn Change PC Setting sau khi cửa sổ Setting hiện lên.

Bước 2: Trong PC Setting cho Windows 8.1 hoặc cao hơn, khung bên tay trái bạn chọn Accounts -> Sign-in options. Sau đó tại khung bên tay phải, bạn click vào Change ở dưới PIN. Còn đối với Windows 8, bạn cần truy cập vào Users (bên trái) -> Sign-in options (bên tay phải).


Bước 3: Tiếp theo, bạn xác nhận bằng cách gõ mật khẩu người dùng rồi click vào Ok

Bước 4: Cuối cùng, bạn hãy điền mật khẩu mới cho PIN và click Finish.


Trên đây là toàn bộ quá trình giúp bạn cài đặt, thay đổi mật khẩu PIN trong Windows. Sau khi tắt cửa sổ PC Setting, bạn hãy thoát ra ngoài và đăng nhập lại với mã PIN mới. Rất dễ dàng đúng không? 

Hãy bình luận phía bên dưới nếu có câu hỏi hoặc thắc mắc nào nhé. 
 
Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Nếu có bất kì khó khăn nào trong quá trình sửa lỗi trên bạn có thể trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua fanpage QTitCare. Hoặc có thể mang máy tính của bạn đến cửa hàng sửa chữa máy tính laptop tại Quảng Yên, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất có thể. Xin cám ơn!