Excel trên thanh Taskbar

Bạn đã bao giờ gặp rắc rối trong việc mở các bảng tính file Excel trên máy tính, nhưng chúng chỉ nằm duy nhất trong 1 cửa sổ Excel không? Chắc chắn là có. Đối với nhiều người làm việc nhiều file Excel trên 1 cửa sổ thực sự rất khó chịu và bất tiện trong việc xử lý các file Excel song song nhau.
QTit  ngày hôm nay sẽ gỡ rối cho các bạn vấn đề này. Chúng tôi đã tham khảo rất nhiều phương pháp để làm thế nào mở các tệp tin, bảng tính Excel trên các cửa sổ riêng biệt khác nhau. Các bạn có thể mở 2, 3 hoặc tùy thích các cửa sổ khác nhau trên màn hình. Đặc biệt, với hướng dẫn này các bạn không cần phải can thiệp tới việc chỉnh Registry trên Windows.
 
Có 3 cách để mở các tập tin Excel trên các cửa sổ riêng biệt khác nhau:
Cách  thứ nhất – Mở thêm cửa sổ Excel trên thanh Taskbar
Bước 1: Trước tiên, bạn hãy mở 1 bảng tính excel tùy ý (Hiện tại sau khi mở, sẽ có 1 cửa sổ excel)
Bước 2:  Chuột phải vào icon excel trên thanh Taskbar, chọn Microsoft Excel 2010 (hoặc 2007).
Sau đó trên thanh công cụ của file Excel (cửa sổ mới mở), chọn File và tìm tới bảng tính Excel muốn mở. Nhấn Ok là xong.
Microsoft Excel 2010

Ngoài cách này ra, các bạn có thể mở cửa sổ Excel mới trên thanh Taskbar bằng cách:
(1)    Di chuyển con trỏ chuột tới Icon trên thanh Taskbar, giữ Shift và kích chuột trái.
(2)    Di chuyển con trỏ chuột tới Icon trên thanh Taskbar, bấm chuột giữa vào nó
(3)    Các bạn có thể tìm thấy icon của Excel, bằng cách vào Start Menu, trong ô Search gõ “Excel”. Các bạn sẽ thấy Microsoft Excel 2010 (hoặc 2007) hiện ra.
Excel trong Start Menu

Cách thứ hai – Excel Shortcut
Bước 1: Tìm tới cây thư mục sau: C:/Program Files/Microsoft Office/Office 14
Đây là cây thư mục cài đặt chương trình Excel trên máy tính của bạn. Nếu trên Office 2007, thì tên thư mục cuối cùng là Office 12.
Bước 2: Bạn tìm tới 1 file với tên là Excel.exe. Chuột phải vào nó, chọn Create Shortcut để Send to nó ra ngoài Desktop.
Create Shortcut Excel file

Bước 3: Ra ngoài màn hình Desktop, kích đúp chuột vào biểu tượng Excel Shortcut. Và bây giờ cửa sổ Excel thứ 2 đã xuất hiện. Song song với cửa sổ đầu tiên
Cách thứ 3 – Excel trong menu Send to
Bước 1: Bạn làm giống các bước để tạo được file Excel Shortcut ra ngoài màn hình Desktop.
Bước 2: Tìm tới cây thư mục sau: C:/Users/UserName/AppData/Roaming/Microsoft/Windows/SendTo
(Chú ý: folder AppData là folder ẩn, nên bạn muốn nhìn thấy nó hãy vào Folder options trong Control Panel, trong tab View và lựa chọn "Show hidden files, folders, or drives").
Bước 3: Paste Excel Shortcut vào trong thư mục Send to.
Excel trong thư mục Send To

Bước 4: Tìm tới file Excel muốn mở ở cửa sổ mới, sau đó chuột phải vào file Excel đó, tìm tới lựa chọn Send to trong Menu xổ ra. Và chọn Excel.
Trên đây là 3 cách tối ưu nhất cho việc mở các file Excel trên các cửa sổ Excel. 

Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Nếu có bất kì khó khăn nào trong quá trình sửa lỗi trên bạn có thể trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua fanpage QTitCare. Hoặc có thể mang máy tính của bạn đến cửa hàng sửa chữa máy tính laptop tại Quảng Yên, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất có thể. Xin cám ơn!