Việc tạo Section Break trong Word rất hữu ích, nhất là trong việc định dạng 1 trang, 1 vùng dữ liệu trong Word.
Vậy bạn đã bao giờ phải xóa bỏ những Section Break đó đi chưa? Chắc chắn là có đúng không? Vì đó là 2 việc luôn luôn đi song song với nhau: Tạo mới và Xóa bỏ. Trong bài viết này, QTit sẽ chia sẻ một vài thủ thuật Word nho nhỏ, giúp bạn không chỉ xóa được 1 Section Break, mà có thể xóa bỏ tất cả các Section Break mà trước đó đã tạo ra. Mời các bạn xem chia sẻ của QTit nhé.

Làm Thế Nào Để Xóa Bỏ Tất Cả Các Section Break Trong Word?

(1)    Xóa bỏ một Section Break trong Word bằng cách thông thường
Trong phương pháp này QTit sẽ hướng dẫn các bạn hiển thị tất cả những dấu trang bất kì và những ký hiệu định dạng ẩn trong file Word. Và sau đó sẽ xóa những phần được chỉ định một cách dễ dàng. Mời các bạn xem các bước như dưới đây:
 
Bước 1: Click vào Home > tích vào biểu tượng có hình nốt nhạc (Show/Hide Editing Marks) để hiển thị tất cả những dấu trang và ký hiệu định dạng ẩn trong file Word của bạn. Như trong hình dưới đây



Bước 2: Điều chỉnh con trỏ chuột trước Section Break chỉ định. Bấm phím Delete để xóa bỏ nó. Như hình dưới đây:


Bước 3: Để xóa bỏ những Section Break tiếp theo các bạn lại tiếp tục làm theo bước số 2 đã hướng dẫn.
Đây thực sự là 1 cách thủ công trong trường hợp bạn muốn xóa nhiều hoặc tất cả các Section Break. Nhưng nó có lợi ích khi bạn chỉ mong muốn xóa 1 vài Section Break phải không?
(2)    Xóa bỏ tất cả các Section Break trong Word bằng tính năng Find và Replace
Ở phần trên nếu bạn muốn xóa bỏ tất cả các Section Break, bạn phải xử lý thủ công xóa bỏ từng Section Break. Trong phần này, bạn có thể dễ dàng xóa bỏ tất cả các Section Break với tính năng Find và Replace trong Word.
Bước 1: Trong tab Home chọn Replace (hoặc ấn phím Ctrl + H). Lúc này cửa sổ Find and Replace sẽ hiện ra, như hình dưới đây:


Bước 2: Trong hộp thoại Find and Replace, bạn gõ “^b” (1) trong hộp Find what, đối với hộp Replace with (2) bạn để trống không gõ gì nhé. Sau đó click vào (3) Replace All. Như hình dưới đây:



Bước 3: Lúc này, 1 hộp thoại Microsoft Word sẽ hiện ra, thông báo với bạn rằng: Có rất nhiều Section Break đã bị xóa. Bạn hãy tắt nó đi bằng cách click vào OK.


Bước 4: Tắt hộp thoại Find and Replace đi.
Từ bây giờ, trên file Word của bạn tất cả các Section Break đã bị xóa bỏ.
(3)    Xóa bỏ tất cả các Section Break bằng VBA (nâng cao)
Ngoài tính năng Find and Replace được nêu ở trên, bạn cũng thể dễ dàng xóa bỏ tất cả các Section Break bằng VBA trong Word. Hãy theo dõi chúng tôi tiếp theo nhé:
Bước 1: Bấm tổ hợp phím Alt + F11 để mở cửa số Microsoft Visual Basic for Application.
Bước 2: Click vào Insert > Module sau đó paste toàn bộ code ở dưới đây vào cửa sổ mới:
VBA: Xóa bỏ tất cả các section breaks trong Word:

Sub DeleSectionBreaks()
Selection.Find.ClearFormatting
Selection.Find.Replacement.ClearFormatting
With Selection.Find
.Text = "^b"
.Replacement.Text = ""
.Forward = True
.Wrap = wdFindContinue
.Format = False
.MatchCase = False
.MatchWholeWord = False
.MatchByte = False
.MatchAllWordForms = False
.MatchSoundsLike = False
.MatchWildcards = False
.MatchFuzzy = False
End With
Selection.Find.Execute Replace:=wdReplaceAll
End Sub

Bước 3: Bạn click vào Run hoặc bấm phím F5 để chạy code vừa tạo.
Và rồi, tất cả các Section Break đã được xóa đi 1 cách nhanh chóng. Thật tuyệt vời phải không?
Trên đây là 1 số phương pháp giúp bạn xóa bỏ Section Break trong Word. Một thủ thuật Word thôi, nhưng rất hữu ích phải không. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc phản hồi về những nội dung chia sẻ, vui lòng để lại comment ở bên dưới.

Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Nếu có bất kì khó khăn nào trong quá trình sửa lỗi trên bạn có thể trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua fanpage QTitCare. Hoặc có thể mang máy tính của bạn đến cửa hàng sửa chữa máy tính laptop tại Quảng Yên, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất có thể. Xin cám ơn!