Vào một ngày đẹp trời, file Excel của bạn không thể mở được và đi kèm với thông báo lỗi “Excel found unreadable content in “file name”. Do you want to recover the contents of this workbook? If you trust the source of this workbook, click Yes”. Rất phiền phức đúng không? Mặc dù các file excel khác vẫn có thể mở và làm việc bình thường.
 
Lỗi này cũng thường gặp hơn khi bạn lưu file ở 1 đường dẫn dài, sử dụng thường xuyên hoặc làm việc trên Server. Ngày hôm nay QTit sẽ giới thiệu cho các bạn phương pháp khắc phục tạm thời lỗi này để bạn có thể sử dụng ngay lập tập khi gặp hiện tượng trên.

5 Bước Đơn Giản Giúp Bạn Khắc Phục Lỗi “Excel Found Unreadable Content” Trên Excel 2010

Thủ thuật này gồm 5 bước. Mục tiêu của chúng ta đó là mở file Excel đang bị lỗi đó bằng 1 đường dẫn khác so với cách mở thông thường bằng việc sử dụng tính năng Map network drive.

Bước 1: Mở folder chứa tệp Excel đang bị lỗi khi mở. Copy đường dẫn (URL) trên folder đó.



Bước 2: Mở My Computer (phím tắt là Windows + E). Hãy click vào Map network drive trên thanh công cụ.



Bước 3: Paste đường dẫn URL vừa copy ở bưới 1 vào trường Folder trên cửa sổ Map network drive. Sau đó nhấn Finished.



Bước 4: Lúc này trên cửa sổ My Computer, bạn có thể thấy 1 folder mới trong mục Network Location hiện ra với đường dẫn là đường dẫn tới Folder chứa file Excel bị lỗi. Bạn hãy click trực tiếp vào folder này mà không cần phải mở từng thư mục để tìm tới file Excel đó.  



Bước 5: Tìm và mở file Excel bị lỗi. Bạn thấy rằng, file đã được mở và hiện lên 1 cách bình thường.



Thật dễ dàng phải không nào, đây cũng có thể coi là 1 thủ thuật nho nhỏ khi các bạn sử dụng Excel.
Với 5 bước đơn giản trên bạn có thể khắc phục lỗi “Excel Found Unreadable Content” trên Excel 2010. 
Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

Video hướng dẫn khắc phục lỗi “Excel Found Unreadable Content” trên Excel 2010



Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Nếu có bất kì khó khăn nào trong quá trình sửa lỗi trên bạn có thể trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua fanpage QTitCare. Hoặc có thể mang máy tính của bạn đến cửa hàng sửa chữa máy tính laptop tại Quảng Yên, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất có thể. Xin cám ơn!