Trong công việc văn phòng hay bất kì công việc business nào, bạn thường phải sử dụng tới Outlook. Việc nhận được email cùng với các file đính kèm trên email đó gần như là thường xuyên. Vậy bạn đã bao giờ gặp trường hợp nào phải lấy, in tên file của tât cả các tệp đính kèm đó chưa? Chắc chắn là đã đã có và sẽ có. Bình thường bạn phải lưu lại tất cả file rồi copy tên của từng tệp đính kèm hoặc, copy tên của từng tệp đính kèm trên email phải không?
 
Ngày hôm nay QTitHow sẽ hướng dẫn các bạn lấy tên của tất cả các file đính kèm đó chỉ bằng 1 thủ thuật Outlook nho nhỏ. Hãy xem hướng dẫn của chúng tôi dưới đây nhé. 

Hãy làm theo những bước sau đây để in toàn bộ danh sách tên file tệp đính kèm:

Bước 1: Kích đúp chuột vào Email chứa file tệp đính kèm muốn lấy. Trên thanh công cụ chọn Message > Actions > Edit Message.  Hãy xem hình ảnh như dưới đây:


Bước 2: Hiện tại bạn đang ở trong phần chỉnh sưa Email đã nhận. Trên thanh công cụ trong trường Format Text. Các bạn chọn Rich Text. Sau khi chọn xong hãy SaveClose email đó lại.


Bước 3: Mở lại Email vừa sửa lại 1 lần nữa. Các bạn kích vào chức năng Reply. Và hãy xem hình ảnh như bên dưới:


Các bạn hãy nhìn ở phía dưới của email vừa mở, có thể thấy các tên file đính kèm được liệt kê ở phần content của Email.

Bước 4: Bước đơn giản nhất rồi, bây giờ các bạn hãy sắp xếp nó lại theo trật tự mong muốn, xóa bỏ những phần nội dung thừa không cần thiết đi. Kết quả là đây:


Bước 5: Nếu các bạn muốn gửi email với các tên của tệp đính kèm này cho ai đó thì gửi như bình thường. Nếu muốn in thì chọn Print và công việc đã hoàn thành rồi. Vô cùng đơn giản phải không nào?

Ở trên là toàn bộ phần hướng dẫn của QTitHow về thủ thuật cách in 1 danh sách tên file đính kèm trong Email Outlook. 
 
Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Nếu có bất kì khó khăn nào trong quá trình sửa lỗi trên bạn có thể trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua fanpage QTitCare. Hoặc có thể mang máy tính của bạn đến cửa hàng sửa chữa máy tính laptop tại Quảng Yên, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất có thể. Xin cám ơn!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN