Khi bạn nhận được một Email có đính kèm file EXE trong Outlook, file .EXE đính kèm này sẽ bị chặn bởi Outlook vì không an toàn (unsafe), Vậy, có cách nào để thoát khỏi sự ngăn chặn này của Outlook không? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây của đội ngũ sửa chữa máy tính online:
Có 2 trường hợp xảy ra:
Một là, nếu bạn gửi email đi kèm tệp đính kèm bị chặn bởi outlook, và khi đó người nhận sẽ không thấy file đính kèm mà bạn gửi.
Hai là, bạn là người nhận email có tệp đính kèm, và bạn không thể thấy file tệp đính kèm đó.
Chúng ta hãy giải quyết từng trường hợp nhé.
 
Trường hợp 1: Nếu bạn gửi email với tệp đính kèm bị chặn trong Outlook của người nhận
Khi gửi email kèm theo tệp đính kèm có khả năng bị chặn trong Outlook của người nhận, thủ thuật ở đây là bạn hãy nén tệp tệp đính kèm đó trước khi đính kèm vào email để gửi.
Bước 1:  Mở folder chứa file đính kèm cần gửi, chuột  phải vào file đính kèm đó chọn Send To >Compressed (zipped) folder từ menu xổ xuống. Xem hình ảnh dưới đây:

Và bây giờ, tệp tin đính kèm được chọn đã được nén dưới dạng folder nén.
Bước 2: Chuột phải vào folder nén vừa tạo ra, chọn Send To > Mail recipient. Như ảnh dưới đây:

Bước 3: Cửa sổ soạn Email sẽ mở ra, và folder nén đã được đính kèm. Bước tiếp theo là việc còn lại thường ngày của bạn rồi.
Trường hợp 2: Bạn là người nhận Email với tệp đính kèm bị chặn bởi Outlook
Khi bạn nhận được một Email có tệp đính kèm, tuy nhiên trên cửa sổ Outlook bạn không thể nhìn thấy tệp đính kèm đó, không  thể  cũng không thể download. Mặc dù người gửi Email cho bạn đã xác thực là có gửi email với file đính kèm rồi. Sau đây, là hướng dẫn giúp bạn giải quyết được vấn đề này:
Bước 1: Nhấn phím Win + R (cửa sổ + R), hộp thoại Run sẽ hiện ra, bạn gõ Regedit trong hộp thoại Run và nhấn Enter.

Bước 2: Lúc này cửa sổ 1 cửa sổ nhỏ hiện ra trước màn hình có tên là User Accounts Control, bạn hãy kích vào Yes để đi tiếp nhé.

Bước 3:  Hộp thoại Registry Editor sẽ xuất hiện, bạn hãy tìm tới đường dẫn chính xác như sau:
HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Office\16.0\Outlook\Security (Đối với Microsoft Office 2016)
Chú ý: Đối với mỗi Version Microsoft thì đường dẫn lại có chút khác, cụ thể như sau:
Nếu ban sử dụng Outlook 2013, thì hãy thay thế 16.0 thành 15.0; đối với Outlook 2010, thay thế 16.0 thành 14.0; đối với Outlook 2007, thay thế thành 12.0. Các bạn chú ý nhé!
Bước 4: Chuột phải vào folder Security, Chọn New > String Value. Sau đó đặt tên cho String Value mới vừa tạo là Level1Remove. Như ảnh dưới đây:

Bước 5: Chuột phải vào String Value vừa mới tạo, chọn Modify như hình minh họa sau đây:

Bước 6: Hộp thoại Edit String xuất hiện, trong trường Value data bạn hãy điền giá trị mới là: .exe

Vì hiện tại Outlook đang chặn các tệp tin với các file.exe nên mình điền giá trị vào là .exe. Sau đó click vào OK và thoát ra ngoài.
Bước 7: Restart lại máy, bật lại Outlook và xem thành quả.
Từ bây giờ, bạn sẽ nhận, xem, download  file đính kèm .exe trên outlook 1 cách bình thường mà không lo bị Outlook chặn nữa.
Trên đây là 7 bước đơn giản, 1 thủ thuật trên Outlook giúp bạn khắc phục 1 cách nhanh chóng. 

Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Nếu có bất kì khó khăn nào trong quá trình sửa lỗi trên bạn có thể trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua fanpage QTitCare. Hoặc có thể mang máy tính của bạn đến cửa hàng sửa chữa máy tính laptop tại Quảng Yên, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất có thể. Xin cám ơn!