Bạn có để ý không? Outlook sẽ tự động nhớ những Email bạn đã gửi, cụ thể là những Email bạn đã gõ trong phần hộp CC/BCC/To khi bạn soạn thảo và gửi Email. Outlook sẽ tự động xổ ra 1 danh sách những email khi bạn gõ vào ô CC/BCC/To dựa theo kí tự đầu tiên. Tính năng này rất hữu ích đúng không? Giúp bạn nhanh chóng chọn lựa Email mà không cần phải gõ đầy đủ địa chỉ Email nữa.
Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp và theo thời gian số lượng Email xổ ra để gợi ý quá lớn và bạn không còn liên lạc tới nó nữa dẫn đến việc chọn lựa mất thời gian. Nhu cầu lúc này đó là xóa bỏ những Email cũ, không liên lạc và không cần thiết nữa.
 
Trong bài viết này QTit sẽ hướng dẫn bạn 2 phương pháp để có thể xóa được lịch sử địa chỉ Email tự động nhớ trong Outlook. Hay còn được Outlook định danh là chức năng Auto-Complete List

Làm Cách Nào Để Xóa Được Lịch Sử Địa Chỉ Email Từ Auto-Complete List Trong Outlook?

(1)    Xóa từng Email từ Auto-Complete List
Nếu bạn cần xóa bỏ từng Email một từ Auto-Complete List, hãy làm theo các bước sau đây:
Bước 1: Vào Home > New Email để tạo Email mới
Bước 2: Trong cửa sổ Message hiện ra, bạn hãy gõ kí tự đầu hoặc một vài kí tự đặc biệt có trong Email mà bạn muốn xóa trong trường To/Cc/Bcc. Như hình dưới đây:

Bước 3: Bây giờ danh sách lịch sử Email xổ ra, hãy di chuyển chuột tới vị trí danh sách email đó, click vào hình dấu “X” (Delete) để xóa những Email mong muốn nhé.
Vậy là đã xong, những Email không cần thiết đó đã được xóa khỏi Auto-Complete List trong Outlook rồi.
(2)    Xóa toàn bộ Email trong Auto-Complete List
Nếu bạn cần xóa toàn bộ lịch sử Email trong Auto-Complete List thì hãy làm theo các bước như sau:
Bước 1: Click File > Options
Bước 2: Trong cửa sổ Options vừa hiện ra, bạn click vào Mail bên tay trái. Sau đó tìm đến Empty Auto-Complete List trong vùng Send Messages. Bạn hãy Click vào nó như hình dưới đây:

Bước 3: Trong hộp thoại Microsoft Outlook, xin hãy click vào Yes để thực thi.

Bước 4: Click vào Ok để hoàn thành và lưu lại toàn bộ thao tác

Từ bây giờ, tất cả lịch sử địa chỉ Email đã bị xóa bỏ khỏi Auto-Completet List rồi.
Qua 2 phương pháp này, bạn sẽ dễ dàng xóa bỏ được lịch sử Email gợi ý trong ô CC/BCC/To rồi. Thủ thuật này rất đáng ghi nhớ phải không. 
 
Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Nếu có bất kì khó khăn nào trong quá trình sửa lỗi trên bạn có thể trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua fanpage QTitCare. Hoặc có thể mang máy tính của bạn đến cửa hàng sửa chữa máy tính laptop tại Quảng Yên, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất có thể. Xin cám ơn!