Bạn muốn xóa tất cả hình ảnh và giữ nguyên định dạng trong một file tài liệu, BẠN CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC KHÔNG? Trong hướng dẫn này chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách xóa bỏ tất cả hình ảnh và vẫn giữ được định dạng trong file Word.

Cách làm ở đây không phải là xóa bỏ từng hình ảnh một cách thủ công, mà chúng tôi sẽ dùng thủ thuật Word nho nhỏ giúp bạn có thể xóa bỏ tất cả các hình ảnh trong một file tài liệu trong nháy mắt.

Thủ Thuật Hay Giúp Bạn Xóa Bỏ Tất Cả Các Hình Ảnh Trong File Word
Chúng tôi có 2 cách dưới đây:
Phương pháp 1: Xóa bỏ tất cả hình ảnh bằng cách sử dụng tính năng Find and Replace
Bước 1: Click Home > Replace, để mở hộp Find and Replace

Bước 2: Click vào More để hiển thị nhiều lựa chọn hơn.

Bước 3: Di chuyển con trỏ chuột vào ô Find what. Lựa chọn Graphic từ vùng xổ xuống Special (nằm dưới cùng của hộp Find and Replace). (Hoặc bạn cũng thể gõ “^g” vào ô Find what)

Bước 4: Click vào Replace All
Phương pháp 2: Xóa bỏ tất cả hình ảnh bằng việc sử dụng VBA
Sử dụng VBA code cũng là một cách dễ dàng giúp bạn xóa bỏ tất cả các hình ảnh trong file Word. Hãy làm theo các bước dưới đây để loại bỏ tất cả hình ảnh nhé:
Bước 1: Bấm tổ hợp phím Alt + F11 để mở cửa sổ Microsoft Visual Basic for Application
Bước 2: Click vào Module trên tab Insert. Hãy copy đoạn VBA code dưới đây paste vào cửa sổ Module.
Bước 3: Click vào Run để khởi chạy VBA code.
VBA code để xóa bỏ tất cả hình ảnh:
Sub DitchPictures()
Dim objPic As InlineShape
For Each objPic In ActiveDocument.InlineShapes
objPic.Delete
Next objPic
End Sub

Trên đây là hai phương pháp giúp bạn xóa bỏ tất cả hình ảnh trên Word trong nháy mắt. Rất hữu dụng đúng không.  Hãy like và share nếu thấy bài viết có ích nhé.
 
Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Nếu có bất kì khó khăn nào trong quá trình sửa lỗi trên bạn có thể trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua fanpage QTitCare. Hoặc có thể mang máy tính của bạn đến cửa hàng sửa chữa máy tính laptop tại Quảng Yên, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất có thể. Xin cám ơn!