Chào các bạn,
Hôm nay QTit sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa lỗi “Operating System not found” trên laptop của Acer.
Ở bài viết lần trước, mình đã hướng dẫn các bạn cách sửa lỗi này trên laptop sony vaio. Các bạn có thể xem lại bài viết tại đây: Sửa lỗi “Operating System Not Found” trên Sony Vaio.
Có lẽ đây là 1 lỗi khá phổ biến không chỉ xảy ra trên laptop của Sony Vaio, mà còn trên cả laptop của Acer nữa. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách sửa lỗi này trên laptop của Acer.
Sửa Lỗi “Operating System not found” Trên Laptop Acer

Bước 1: Hãy tắt nguồn laptop Acer của bạn  (shutdown), bằng cách giữ chặt nút nguồn (Power) – Đây là cách tắt cứng khi bạn không thể truy cập vào hệ thống Windows để tắt mềm.
 
Bước 2: Khởi động lại Laptop Acer của bạn, chờ cho tới khi logo Acer xuất hiện, bạn lập tức bấm phìm F2 trên bàn phím. Bước này giúp bạn truy cập vào phần cài đặt BIOS trên laptop Acer.


Bước 3: Trên màn hình BIOS, bạn di chuyển tới tab Boot.


Bước 4: Trong phần cài đặt Boot, hãy tìm tới mục Boot Mode (chế độ). Hiện tại đang được cài đặt ở chế độ UEFI. Bạn hãy nhanh tay bấm Enter và chuyển sang chế độ Legacy BIOS.


Bước 5: Nếu màn hình thông báo 1 cảnh báo với nội dung bạn có muốn thay đổi cài đặt và reboot lại máy tính không? Bạn hãy đồng ý nhé.  Tiếp theo, bấm phím F10 trên bàn phím để tiền hành lưu và thoát khỏi màn hình BIOS.





è Lúc này máy tính sẽ tự động Restart và truy cập được vào màn hình Windows như bình thường
Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách khắc phục lỗi “Operating System not found” trên laptop Acer. 

Cảm ơn các bạn đã theo dõi hướng dẫn. Hãy comments phía bên dưới để cùng thảo luận và đưa ra những phương án tốt nhất nhé!
 
Nếu có bất kì khó khăn nào trong quá trình sửa lỗi trên bạn có thể trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua fanpage QTitCare. Hoặc có thể mang máy tính của bạn đến cửa hàng sửa chữa máy tính laptop tại Quảng Yên, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất có thể. Xin cám ơn!