Nếu gần đây bạn đã cài đặt một phiên bản Windows mới bên cạnh phiên bản đang dùng, thì máy tính của bạn sẽ hiển thị menu khởi động kép (dual-boot menu) trên màn hình Windows Boot Manager và từ đó bạn có thể chọn phiên bản Windows nào để khởi động: phiên bản mới hoặc phiên bản cũ.
 
Trong bài viết này, hãy tìm hiểu cùng QTit thủ thuật xóa thành phần khởi động (remove dual) cho các phiên bản Windows sau: XP, Vista, 7, 8, 8.1 và 10.

Thủ Thuật Xóa Thành Phần Khởi Động (Remove Dual) Boot Menu Trên Windows


Để xóa thành phần khởi động (remove dual) trong boot menu bạn sử dụng công cụ tiện ích msconfig. Chức năng này cho phép bạn chọn phiên bản Windows mà bạn muốn khởi động trực tiếp khi khởi động lại máy tính.

Thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Nhấp vào Start hoặc phím Windows.

Bước 2: Gõ lệnh sau msconfig vào hộp tìm kiếm

(hoặc bạn cũng có thể mở Run rồi sau đó gõ msconfig)

Bước 3: Di chuyển tới tab Boot trên cửa sổ vừa hiện ra.

Bước 4: Chọn phiên bản Windows mà bạn muốn khởi động trực tiếp

Bước 5: Click vào Set as Default

Bước 6: Bạn có thể xóa phiên bản cũ hơn bằng cách chọn nó và sau đó nhấp vào Delete

Bước 7: Nhấp vào Apply

Bước 8: Nhấn vào OK.


Khởi động lại máy tính của bạn. Như vậy là hoàn thành rồi đó. Rất dễ phải không nào.
Nếu bạn chọn xóa một phiên bản từ tab Khởi động của msconfig, thì phiên bản Windows đó sẽ không bị xóa, nhưng nó sẽ không được hiển thị trên màn hình Windows Boot Manager khi khởi động Windows.

Trên đây là thủ thuật giúp bạn có thể xóa, loại bỏ thành phần khởi động (remove dual boot) trên Windows. Thật đơn giản đúng không :). 

Xin cám ơn!

Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Nếu có bất kì khó khăn nào trong quá trình sửa lỗi trên bạn có thể trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua fanpage QTitCare. Hoặc có thể mang máy tính của bạn đến cửa hàng sửa chữa máy tính laptop tại Quảng Yên, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất có thể. Xin cám ơn!