Bạn muốn chèn ảnh vào trong file Word? Bạn muốn chèn ảnh vào một vị trí nhất định trong file tài liệu Word. Ngày hôm nay QTit sẽ hướng dẫn các bạn cách chèn ảnh vào trong file Word theo ý muốn.

Có 3 cách để có thể giúp bạn chèn ảnh vào trong 1 file Word. Hãy xem hướng dẫn như dưới đây nhé:

Cách Chèn Ảnh Trong Word


Cách 1: Copy trực tiếp file ảnh và Paste vào file Word. Như hình dưới đây



Cách 2:

Bước 1: Click vào Insert trên thanh công cụ. Chọn Pictures



Bước 2: Một cửa sổ Insert Picture hiện ra, bạn hãy lựa chọn ảnh muốn chèn vào file Word



Bước 3: Click vào Insert, và ảnh đã được chèn trong file Word của bạn

Bạn có thể định dạng ảnh vừa chèn vào file word với thanh công cụ trên cùng của file word: border, màu sắc, vị trí…



Cách 3: Cách này giúp bạn định vị trí bất kì của ảnh trên file Word.

Bước 1: Vào Insert, chọn vào chức năng Shapes. Lúc này một menu xổ ra với các lựa chọn dành cho bạn. Trong ví dụ này chúng tôi sẽ vẽ 1 khung hình chữ nhật và sẽ chèn ảnh vào trong khung chữ nhật đó.



Bước 2: Sau khi vẽ hình chữ nhật tại vị trí bạn mong muốn, hãy kích đúp chuột vào khung hình chữ nhật đó. Click vào chức năng Shape Fill. Trong menu xổ xuống bạn chọn Picture.





Bước 3: Lúc này 1 cửa sổ Insert Picture sẽ xuất hiện. Bạn hãy lựa chọn ảnh mong muốn để chèn vào. Cuối cùng là nhấn vào Insert để kết thúc.





Cách thứ 3 này rất ưu việt, sau khi bạn chèn ảnh xong bạn có thể di chuyển kéo nó trên bất kì vị trí mong muốn nào trên file Word. Ngoài ra nó rất tiện lợi để chỉnh các định dạng cho ảnh mà không ảnh hướng tới các đội tượng xung quanh.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách chèn ảnh trên file Word. Thật đơn giản phải không nào? Nếu có câu hỏi hoặc đóng góp thêm xin vui lòng comment ở phía dưới. 
 
Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Nếu có bất kì khó khăn nào trong quá trình sửa lỗi trên bạn có thể trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua fanpage QTitCare. Hoặc có thể mang máy tính của bạn đến cửa hàng sửa chữa máy tính laptop tại Quảng Yên, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất có thể. Xin cám ơn!