Xin chào các bạn,

Ngày hôm nay QTit sẽ hướng dẫn các bạn một thao tác không thể thiếu trong Microsoft Word. Cách đánh số trang trong một file tài liệu Word bất kì.
 
Đối với một tệp văn bản Word chính thức, việc đánh số trang là không thể thiếu. Nó thể hiện sự chuyên nghiệp và logic trong một file Word. Đặc biệt, các file word văn bản, công văn, nghị định, luận văn… việc đánh số trang trên Word còn là bắt buộc nữa.
Để đánh số trang trong Word bạn làm theo hướng dẫn sau nhé.

Hướng Dẫn Cách Đánh Số Trang Trong Word

Bước 1: Kích đúp chuột vào bất kì vị trí nào trên Header hoặc Footer đang bị khóa. Nếu file Word của bạn chưa có Header và Footer thì hãy kích đúp chuột vào vị trí đầu trang hoặc cuối trang. Lúc này, tab Design sẽ hiện thị ra ở bên tay phải của thanh công cụ, như hình dưới đây:



Bước 2: Click vào Page Number ở trên thanh công cụ. Một thanh menu sẽ xuất hiện, bạn hãy di chuột qua vị trí của Current Position, và lựa chọn kiểu số trang sẽ hiển thị trên file của bạn. Trong bài viết này tôi sẽ lựa chọn kiểu Plain Number.



Bước 3: Số trang sẽ xuất hiện như sau:



Bước 4: Để chỉnh sửa kích cỡ, màu sắc, căn chỉnh…số trang. Bạn hãy vào tab Home để chỉnh sửa nhé.



Bước 5: Sau khi chỉnh sửa hoàn thành, bạn bấm nút Esc trên bàn phím để thoát ra nhé.
Ngoài ra, bạn có thể thêm số trang vào đầu trang hoặc chân trang bằng cách nhấp vào Page Number và sau đó chọn Top of Page hoặc Bottom of Page. Nếu bạn có sẵn một tiêu đề hoặc chân trang hiện có, nó sẽ bị xóa và thay thế bằng số trang.



Bonus:
Word cho phép bạn khởi động lại đánh số trang trên bất kỳ trang nào trong tài liệu của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách chèn một phần ngắt (section break) và sau đó chọn số bạn muốn bắt đầu lại việc đánh số. Hãy xem ví dụ của chúng tôi ngay dưới đây:

Hướng Dẫn Khởi Tạo Lại Số Trang Trên Word

Bước 1: Đặt con trỏ chuột vào vij trí điểm chèn ở đầu trang bạn muốn khởi động lại đánh số trang. Nếu có văn bản trên trang, đặt điểm chèn ở đầu văn bản.



Bước 2: Chọn tab Page Layout, sau đó nhấp vào Breaks. Chọn Next Page từ menu thả xuống.



Bước 3: Một phần ngắt (section break) sẽ được thêm vào tài liệu của bạn.

Bước 4: Bấm đúp vào đầu trang hoặc chân trang có chứa số trang bạn muốn khởi động lại.



Bước 5: Nhấp vào lệnh Page Number. Trong menu xuất hiện, chọn Format Page Numbers.



Bước 6: Một hộp thoại sẽ xuất hiện. Nhấp vào nút Start at:. Theo mặc định, nó sẽ bắt đầu từ 1. Nếu bạn muốn, bạn có thể thay đổi số.

Bước 7: Click vào Ok



Bước 8: Xong, việc đánh số trang sẽ khởi động lại. Rất hay phải không nào



Xin cám ơn mọi người đã theo dõi, nếu có câu hỏi hoặc thắc mắc nào xin hãy bình luận phía dưới. Chúng ta sẽ cùng thảo luận và giải đáp thắc mắc. 
 
Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Nếu có bất kì khó khăn nào trong quá trình sửa lỗi trên bạn có thể trực tiếp liên hệ với chúng tôi qua fanpage QTitCare. Hoặc có thể mang máy tính của bạn đến cửa hàng sửa chữa máy tính laptop tại Quảng Yên, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất có thể. Xin cám ơn!